Sinh năm 1997 hợp màu gì? 

1997 hợp màu gì

 

Con người sinh ra ai cũng có một bản mệnh riêng cho mình. Tuỳ thuộc vào năm mình sinh ra mà người ra chia thành các mệnh Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ được gọi là ngũ hành. Việc nắm rõ cung mệnh của mình sẽ giúp cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, may mắn hơn và có thể thành công hơn những người khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc liên quan đến câu hỏi “ Người sinh năm 1997 hợp màu gì?”

Tìm hiểu về mệnh người sinh năm 1997

1997 hợp màu gì

Người sinh năm 1997 tức tuổi Đinh Sửu được sinh từ ngày 7/2/1997 – 27/1/1998 dương lịch. Tính cách đặc trưng của những người tuổi Sửu là thông minh, linh hoạt, sống giàu tình cảm, có tâm hướng thiện. Về mệnh, đây là những người thuộc mệnh Thủy – cụ thể là Giản Hạ Thủy tức là nước dưới khe, cung mệnh chấn Mộc trong Đông Tứ Mệnh.

Trong ngũ hành thì các cung mệnh tương sinh – tương khắc như sau:

  • Mối quan hệ tương sinh gồm có: Kim – Thủy, Hỏa – Thổ, Thủy – Mộc, Mộc – Hỏa, Thổ – Kim.
  • Mối quan hệ tương khắc gồm có : Hỏa – Kim, Thổ – Thủy, Kim – Mộc, Mộc – Thổ, Thủy – Hỏa.

Căn cứ vào những kiến thức phong thủy, từ những cung mệnh tương sinh – tương khắc này bạn có thể phân tích ra được những cung mệnh sinh hoặc khắc với những người sinh năm 97. Khi các cung mệnh tương sinh thì chúng sẽ bên cạnh hộ trợ, nuôi dưỡng, thúc đẩy lẫn  nhau cùng phát triển. Còn các cung mệnh tương khắc thì sẽ ngăn cản sự phát triển của nhau, khiến cho bạn luôn cảm thấy không may mắt trong cuộc sống và bất lợi trong công việc.

Nhìn bên trên có thể thấy người sinh năm 97 sẽ tương sinh với Kim, Mộc và tương khắc với Thổ, Hỏa.

Sinh năm 1997 hợp màu gì?

Người sinh năm 1997 tức là mệnh nước vậy thì màu sắc nào mới phù hợp với họ? Theo phong thủy thì người sinh năm 97 sẽ hợp với các màu trắng, xanh nước biển, đen,, xám,xanh da trời và ghi. Bởi vì màu đen và màu xanh đều thuộc hành thủy, còn màu xám, ghi và trắng thuộc hành Kim mà Kim thì sinh Thủy. 

Màu xanh da trời, xanh nước biển

1997 hợp màu gì

Màu xanh da trời là màu đại diện cho mệnh thủy thể hiện sự lugn linh và nguy nga trong các yếu tố về màu sắc. Có rất nhiều sắc xanh từ xanh nhẹ của nước đến màu xanh của biển cả  và sâu hơn đó là màu xanh đậm nét của những viên đá quý. Trong phong thủy, màu xanh mang đến cho chúng ta sự sảng khoái và tươi trẻ, rất thích hợp với những bạn trẻ sinh năm 1997 năng động, luôn theo đuổi sự phát triển cho bản thân.

Màu trắng

Theo ngũ hành, Kim sinh Thủy mà màu sắc đại diện cho Kim lại là màu trắng, vìvậy người mệnh Thủy rất hợp với màu trắng. Ví dụ như nhà ở và các vật dụng đều có màu trắng thì chắc chắn gia đình êm ấm, cuộc sống may mắn, sự nghiệp thành công.

Màu đen

Màu đen luôn thể hiện được sự huyền bí của mình tương tự như những dòng nước. Màu đen được xem là màu sắc hợp phong thủy nhất với người tuổi Đinh Sửu -1997 mệnh Thủy.

Màu sắc tương khắc với người sinh năm 1997

Màu sắc tương khắc với người sinh năm 1997 là màu đỏ và vàng cam… Do những màu này đại diện cho mộc mà Mộc khắc Thuỷ. Vì vậy khi sử dụng những màu này, gia chủ tuổi Đinh Sửu có thể sẽ gặp nhiều điều rủi, không mang lại may mắn cho gia chủ, tiền tài thất bát, sự nghiệp tụt dốc.

Màu vàng và màu nâu đất cũng là 1 trong những màu tương khắc với người mệnh Thủy sinh năm 1997. Vì vậy người sinh năm 97 nên hạn chế hoặc tốt nhất là không nên dùng các đồ vật có màu đó đặc biệt vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Thổ. Theo ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc Thủy, sẽ không tốt cho bạn chút nào nếu bạn sử dụng màu này. Vận xui sẽ vận lên người bạn hết đấy.

Kết luận

Hy vọng với bài viết này của chúng mình sẽ giúp các bạn hiểu thêm về phong thuỷ, về ngũ hành, về những người sinh năm 1997 hợp màu gì để có thể sử dụng màu sắc đúng cách, đúng mục đích vừa tăng thẩm mĩ cho bản thân, gia đình, nhà cửa lại vừa đem lại những điều may mắn cho mình cả trong cuộc sống lẫn trong tình cảm và sự nghiệp. 

Tin tức liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *